วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แนะนำการลงทุน 17-21 สิงหาคม 2552

SET พยายามอย่างมากในการผ่าน 650 จุดให้ได้ และขึ้นมาทดสอบใกล้ ๆ 660 จุด แต่ไม่มีแรงซื้อมากพอให้ทะลุขึ้นไปได้ ซึ่งถ้าพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของไทยแล้ว อย่างที่บอกไว้ว่า มากกว่า 650 จุด แพงเกินปัจจัยพื้นฐาน ณ ปัจจุบัน หาก SET พุ่งขึ้นไปหา 700 จุด แสดงว่านักลงทุนมีต้นทุนที่แพงเกินความเป็นจริงอยู่ ข้อดีคือ ซื้อง่าย ขายคล่อง ข้อเสียคือ ไม่ใช่ราคาสำหรับนักลงทุน แต่เหมาะกับการเล่นเก็งกำไรหุ้นรายวัน รายตัวมากกว่า ลงทุนหุ้นพื้นฐาน

อย่างที่กล่าวไว้หลายสัปดาห์ หุ้นตัวเล็ก ต่ำกว่า 1.00 หรือ 3 ตัว 1 บาท น่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก และพร้อมจะขึ้น ceiling ได้ทุกตัวถ้าไม่มีข่าวร้ายเรื่องผลการดำเนินงาน เพราะ SET 650 จุด ตัวไหนยังไม่มา ก็ต้องมาเพราะเมื่อ SET อ่อนลงไปแล้ว อาจไม่มีโอกาสปรับราคาขึ้นมาได้อีก

ดูเหมือนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะมากันหลายตัว เช่น LH SPALI LPN เป็นต้น อสังหาฯ ขนาดเล็ก ก็น่าสนใจเช่น PRECHA NCH KC KMC BLAND เหล่านี้ราคาควรจะใกล้ ๆ 1.00 หรือกลุ่มไฟแนนซ์เล็ก ๆ เช่น NVL ECL THANI หุ้นเหล่านี้ ไม่ควรต่ำกว่า 1.00 หรือแม้แต่กลุ่มเหล็ก เช่น GSTEEL GJS ก็ควรปรับราคาขึ้นมาได้แล้ว แม่ลูกคู่นี้น่าจะไปพร้อม ๆ กัน อย่าลืมกลุ่ม PE PT PM ที่น่าจะมาด้วยเช่นกัน

กลุ่มดาวร่วง เช่น YNP ท่าทางยังงัวเงีย ถ้าขึ้นมาถึง 1.00 ไม่ได้ ให้รอดูไปก่อน TIES TIES-W1 แม่ลูกคู่นี้ก็เช่นกัน อาการยังไม่ดีขึ้น กระชากขึ้นมาวันเดียวแล้วถอยหลังแบบนี้ ยังไว้ใจไม่ได้ รอดูไปอีกเช่นกัน หาก TIES ยังขึ้นมาถึง 1.00 ไม่ได้ ไม่ควรลงทุน

ตบท้ายด้วยกลุ่มที่น่าจับตามอง คือ กลุ่มธนาคารเล็ก เช่น TMB SCIB CIMBT ACL กลุ่มนี้มีดีที่ข่าวหาพันธมิตรร่วมทุน จึงมีการลงทุนและเก็งกำไรผสมกันไป และโดดเด่นน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง รวม ๆ แล้ว 4 ตัวนี้ น่าซื้อลงทุนทุกตัว รอวันข่าวดีมาถึง จึงค่อยขายออกไป สัปดาห์นี้ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น