วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แนะนำการลงทุน 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2552

เท่าที่สังเกตอาการ SET ยังไม่ชัวร์ว่าจะยืน 600 ได้นานต่อไปเพื่อไป 700 ดังนั้น ผู้ถือ port อยู่ ก็ควรปรับ port การลงทุนด้วยนะครับ หุ้นใหญ่นี่ 3 วันดี 4 วันไข้ กลุ่ม PTT เดายากมากครับ วันไหนน้ำมันขึ้น หรือ DOW JONES บวกแรง ๆ หุ้นก็เปิดกระโดดไปเลย ไม่มีโอกาสซื้อก่อน มีแต่ของเก่าเอามาขาย แต่พอวันไหน DOW ติดลบมากหน่อย PTT ก็เปิดลงลึกเลย แล้วนักลงทุนจะเล่นยังไงหละเนี่ย ขึ้นก็ยงไม่ทันซื้อ ลงก็ยังไม่ทันขาย ปัจจัยก็เป็นปัจจัยภายนอก ควบคุมไม่ได้ คาดคะเนก็ไม่ได้ ยิ่งกว่าเล่นหวยอีกนะเนี่ย

มาพิจารณาหุ้นที่เคยแนะนำ CGS D1 SALEE ดูเหมือนเข้าป้าย 2 ตัว คือ CGS และ D1 ดูลักษณะแล้วคงต้องเชียร์ต่อไป ส่วนที่เห็นท่าทางเหมือนอยากขึ้นก็คือ CIG CIG-W1 เหมือนว่าอยากไปมาก CIG ออกอาการผ่าน 5.00 บาท แล้วไปไหนล่ะ 6.00-7.00 บาท ราว ๆ นี้ คงยังไม่ไป 9.00 บาท ราคา high เมื่อปีที่แล้ว CIG-W1 ก็หักไป 2.90 บาท ตามราคาแปลงสภาพ นี่ก็เกินราคาแปลงแล้ว แสดงว่าหุ้นอยากไปมาก ไม่มีใครอยากทิ้ง CIG-W1 กันเลย

และที่รู้สึกว่าจะมา ก็มี กลุ่มอสังหาฯ เช่น LH AMATA LPN พวกขายบ้านเดี่ยว ขายคอนโด แล้วก็นิคมอุตสาหกรรม นั่นเอง พวกนี้เหมาะกับนักลงทุนพื้นฐานนะ คนที่อยากเล่นได้ตังไวไว ไม่ควรเข้าไปเล่น เพราะอาจใช้เวลาหน่อยในการขึ้น LH คงไปถึง 6.00-7.00 บาท AMATA คงไปถึง 6.00 บาท ส่วน LPN ฝ่าด่าน 5.00 บาทแล้ว เป้าคง 6.00 บาทเช่นเดียวกัน ค่อย ๆซื้อ ค่อย ๆ เล่นนะครับ หุ้นพื้นฐานพวกนี้ ไม่หวือหวาเหมือนพวกที่แนะนะตอนแรก

ตบท้ายด้วย หุ้นกลุ่มธนาคาร คือ SCIB ACL กองทุนฟื้นฟูฯ ต้องขาย SCIB ออกไป ซึ่ง TCAP สนใจซื้อไปควบรวมกิจการ ราคาเลยวิ่งกระฉูดอย่างที่เห็น ส่วน ACL คลังก็อยากให้ BBL รีบ ๆ ขายไปซะ จะได้จบเรื่อง สรุปว่า SCIB ACL น่าสนใจในช่วงนี้นะครับ หุ้นมีข่าวต้องเล่นไวหน่อย จบข่าวแล้วรีบเลิกเลย มิฉะนั้น อาจติดหุ้นยาวเลยนะ แล้วแถมอาจขาดทุนอีกต่างหาก โปรดทราบด้วยนะครับ

คราวหน้าผมจะแนะนำกลุ่มหุ้นให้นักลงทุน เผื่อจะได้เข้าใจว่า ทำไมหุ้นกลุ่มนี้ หรือกลุ่มไหนขึ้นเพราะอะไร แล้วตัวที่เรามีมันอยู่กับกลุ่มไหน จะได้เข้าใจในกลุ่มหุ้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น