วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

หุ้นแนะนำเล่น 23-26 มิถุนายน 2552

ตามที่ได้เคยเกริ่นไว้ว่า จะมองหาหุ้นแนะนำให้สัก 2-3 ตัว แต่เป็นหุ้นขนาดเล็กและผู้เล่นต้องใช้เวลาเล่นไม่นาน

กฎการเล่นลงทุนแบบเก็งกำไร เล่นหุ้นขึ้นสถานเดียว ห้ามเล่นหุ้นลงเป็นอันขาด มิฉะนั้น อาจขาดทุนย่อยยับได้

ตัวแรกที่เข้าตา คือ SALEE และ SALEE-W1 เหตุผล หุ้นทำ new high ไม่มีแนวต้าน ดูเทคนิคแล้ว ไปต่อได้ ไม่ว่าหุ้นแม่จะดึงขึ้น หรือหุ้นลูกจะดันขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะ SALEE-W1 ทำ high ที่ 1.07 หากเล่นทะลุได้ก็ไปต่อ อาจไปถึง 1.50 หรือใกล้ๆ 2.00 บาทเลยก็เป็นไปได้ ดังนั้น ใครซื้อไว้ให้รอจังหวะขายเพราะยังมีแรงขึ้นได้อีก แม้นว่า set index จะติดลบ แต่หุ้นยังขึ้นแสดงให้เห็นว่า สวนกระแส ต้องซื้อครับ

ตัวที่สอง คือ D1 และ D1-W1 เหตุผล รายใหญ่เพิ่มทุนแล้ว ยังทำ high เรื่อยๆ โดยเฉพาะ D1-W1 มาชนแนว 0.28 ถ้าทะลุได้ ก็ไปต่ออีกเช่นกัน เหตุผลคล้าย SALEE-W1 นะครับ อาจยาวไปถึง 1.00 บาทได้ warrant คงมีค่าสัก 1/2 ของหุ้น D1 นอกจากนี้ เจ้าของ CGS เป็นผู้ลงทุนในหุ้นตัวนี้ ก็เลยน่าสนใจมากขึ้นครับ

ตัวที่สามคือ CGS หลังจากจ่ายเงินให้ 0.40 บาทต่อหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นแล้ว ก็วิ่งขึ้นมาไม่เลิก ตั้งแต่ 0.28 บาท เดี๋ยวนี้ปาเข้าไป 1.19 บาทแล้ว มาได้ไงเนี้ย หุ้นหลักทรัพย์คงจะได้ volume ช่วงนี้ไม่น้อย และดึงทีมงานของ BSEC มาด้วย ยิ่งน่าสนใจใหญ่ และยังดันราคา D1 มาด้วย ก็เลยเข้าตาเต็ม ๆ ครับ เป้าก็คง 1.50-2.00 บาท ถ้าถึงแล้วยังไปต่อก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น

จำไว้นะครับ กฎของการเล่นลงทุนแบบเก็งกำไร ต้องเล่นหุ้นขึ้นเท่านั้น หุ้นลงห้ามเล่น และไม่ต้องไปสนใจ หุ้นลงแล้วอยากเล่นใช้ได้กับหุ้นพื้นฐานยอดนิยมของนักลงทุนทั่วไป อย่างนั้นเล่นได้ครับ

เหตุผลของกฎ คือ ง่าย ๆ ครับ หุ้นขึ้นมีแต่คนได้กำไร ไม่ขายรับกำไร ก็ยังกอดกำไรในบัญชีไว้ ไม่มีใครขายทิ้งขายขว้าง หุ้นจึงไม่หล่นนะครับ ลองคิดดูซิว่า ถ้าท่านมีหุ้นที่มีกำไรอยู่ ท่านจะทำอย่างไรกับหุ้นนั้น รอดูอาการก่อนใช่ไหมครับ ว่ายังไปต่อได้อีกไหม เพราะท่านจะไม่รีบร้อนขาย หลักการนี้แหล่ะครับ ที่นำมาใช้กับการลงทุนแบบเก็งกำไร แต่หุ้นตก ขาดทุนอยู่ ท่านก็ต้องคอยดูว่า มันยังขาดทุนอยู่อีกไหม รับผลได้แค่ไหน สรุป คือ หุ้นขึ้น คนถือใจเย็นได้ครับ แต่หุ้นลง คนถือร้อนใจอยากเลิกครับ เหตุผลง่าย ๆ ก็มีเท่านี้ ไม่เชื่อ ท่านลองถามใจตัวเองสิ ว่าจริงไหม

แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้าครับ สอบถามได้ที่ cptoon@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น