วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนะนำการลงทุน 27-31 กรกฎาคม 2552

ภาพรวมตลาดยังคงมีแรงซื้อเข้ามาอยู่ แต่ก็พร้อมจะปรับตัวลดลงได้ตลอดเวลา ลองมาเปรียบเทียบกับตลาดต่างประเทศดูจะพบว่า Dow Jones 14,000 จุด ลงมาต่ำสุด 7,500 จุด ลดลง 46% ปัจจุบันอยู่ที่ 9,000 จุด ลดลง 35% ลองมาเทียบกับ SET 800 จุด ลงมาต่ำสุด 380 จุด ลดลง 53% ปัจจุบันอยู่ที่ 614 จุด ลดลง 23% ซึ่งดีกว่า Dow Jones และหากเทียบบัญญัติไตรยางศ์ในอัตราการลดลงที่เท่ากัน คือ ลดลง 35% จะเท่ากับ 520 จุด แสดงว่า SET อยู่สูงเกินไป นอกจากนี้ ค่าตัวเลขต่าง ๆ ยังสะท้อนว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้น สรุปว่า SET อยู่สูงเกินความเป็นจริงในปัจจุบัน ดังนั้น ต้องมองขายอย่างเดียวครับ ซื้อได้แต่ก็ต้องรีบออก ซื้อช่วงนี้ มีโอกาสกำไรระยะสั้นแต่มีโอกาสขาดทุนในระยะยาวได้ การลงทุนอย่างแท้จริงต้องรอ SET แถว ๆ 500 ต้น ๆ จึงจะสมเหตุผลทางตัวเลข

มาดูหุ้นรายตัวกันครับ SH เข้าตาเต็ม ๆ แต่ต้องระวังติด turnoverlist เพราะหุ้นแบบนี้ ตลาดดูเสมือนจะชอบแกล้งให้รายย่อยขาดทุน สำหรับผู้เล่นที่กล้าเสี่ยง ควรเข้าไปลุย เพราะโอกาสกำไรได้อย่างรวดเร็วมีมาก เป้าคงราว ๆ 1.00 บาท หุ้นกลุ่มเกษตร อาหาร ดูเหมือนจะมานะครับ KASET เป้า 5.00 บาท APURE คงไปได้เต็มบาท ตัวที่เคยแนะนำ TIES TIES-W1 ดูเหมือนจะหลุดโทษแบนแล้ว ก็น่าสนใจเช่นกันครับ อีกตัวคือ D1 D1-W1 ดูเหมือนลูกจะล้ำหน้าแม่แล้ว น่าติดตามต่อครับ โดยหลักแล้วถ้าลูกวิ่งล้ำหน้าแม่ แสดงว่าของดีครับ

ช่วงนี้ก็ลุ้น ผลประกอบการ ซึ่งถ้ามองให้ตรงไปตรงมาก็น่าจะไม่ดีนะครับ แต่ถ้าบริษัทไหนดี ก็แสดงว่าวางแผนการดำเนินงานได้ดี โปรดระมัดระวังการทำบัญชีให้งบดูดีในไตรมาสนี้ แล้วไปเละในไตรมาสหน้านะครับ และอย่างที่เคยแนะนำไว้ ให้เล่นหุ้นตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่ขึ้นเท่าไหร่ เช่น BLAND PE ขอให้เฮง ๆ กันทุกคนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น